KODRUAYBALL

kodruayballlogo

เตะบอล | 5 ทริคเตะบอล

OUR BLOG / HOME

เตะบอล

ไม่ควรแปลกใจที่ใครก็ตามที่เชี่ยวชาญการเตะฟุตบอลจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้การเตะฟุตบอลของเราดีขึ้น และบ่อยครั้งเมื่อเราฝึกฝนทักษะ ฝีเท้าก็จะก้าวหน้าขึ้น เรามักคิดว่าฝีเท้าของเราจะตกลงเมื่อเราไม่ได้ฝึก  หากคุณมาที่นี่เพื่อเรียนรู้วิธีเตะลูกฟุตบอลอย่างถูกต้องเป็นครั้งแรกหรือเพียงแค่ต้องการทบทวนความรู้  คุณมาถูกที่แล้ว

แบบฝึกหัดเหล่านี้จะเป็นการวอร์มอัพและให้คุณคุ้นกับลูกฟุตบอลมากขึ้น
  • การจับและการจ่ายบอลแบบอยู่กับที่
  • รับลูกบอลด้วยเท้าด้านในของคุณ
  • รับลูกบอลด้วยเท้าด้านนอกของคุณ
  • ตรวจสอบลูกบอล: วิ่งไปที่ลูกบอลและจ่ายบอลโดยการแตะครั้งเดียว
  • เริ่มออกจากลูกบอล แล้วส่งบอลโดยการแตะครั้งเดียว

 

เตะลูกฟุตบอลบอลอย่างไรให้ถูกวิธี?
  • ขั้นตอนแรกคือการดูเป้าหมายและตำแหน่งที่คุณต้องการเตะลูกฟุตบอล

ล็อคข้อเท้าของคุณเพื่อเตะลูกฟุตบอลให้มั่นคงและแม่นยำ การล็อกข้อเท้าจะช่วยลดการบาดเจ็บจากการกระแทกที่พยายามสกัดกั้นการเตะของคุณ

  • จับตาดูลูกฟุตบอลเมื่อคุณเข้าใกล้ที่จะเตะ
  • ก้มลงเตะลูกฟุตบอลด้วยหลังเท้า ในทางตรงกันข้าม ดันนิ้วเท้าขึ้นเพื่อเตะลูกฟุตบอลด้วยข้างเท้าด้านใน

 

วิธีวางตำแหน่งเท้าของคุณเพื่อพลังสูงสุด

จุดที่น่าสนใจของลูกฟุตบอลอยู่ที่ด้านบนสุดของลูก เนื่องจากเมื่อสัมผัสกับลูกบอล ณ จุดนี้จะทำให้ลูกหมุนและหมุน การหมุนครั้งนี้จะทำให้การเตะของคุณมีพลังและความแม่นยำมากขึ้น

ในการวางตำแหน่งเท้าของคุณอย่างถูกต้อง คุณต้องแน่ใจว่าคุณเตะลูกฟุตบอลด้วยหลังเท้าของคุณ ส่วนนี้ของรองเท้าของคุณเรียกว่า “จุดเข้าประตู” เพราะจะให้พลังและความแม่นยำสูงสุดเมื่อเตะลูกฟุตบอล

หากคุณมีปัญหาในการเตะลูกฟุตบอลด้วยหลังเท้า คุณสามารถลองเตะลูกฟุตบอลด้วยเท้าด้านในหรือด้านนอก อย่างไรก็ตาม พึงระลึกไว้เสมอว่าสิ่งนี้จะไม่ให้พลังและความแม่นยำมากเท่ากับการเตะลูกฟุตบอลด้วยหลังเท้าของคุณ

 

ขยับแขนของคุณ

เตะบอล

 

เช่นเดียวกันการขยับแขนของคุณ จะช่วยให้คุณวิ่งได้อย่างถูกต้อง การขยับแขนเป็นสิ่งจำเป็นในการเตะลูกฟุตบอล การขยับแขนอย่างกลมกลืนจะทำให้ลำตัวของคุณมั่นคง ปรับสมดุลร่างกาย และช่วยให้เท้าของคุณเคลื่อนที่ได้อย่างถูกต้อง เป็นโบนัสทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น คุณต้องมีการเคลื่อนไหวแขนของคุณอย่างจริงจัง หากคุณต้องการให้ลูกยิงของคุณดูยิ่งใหญ่!

อย่าคิดมากกับการเคลื่อนไหวของแขน แกว่งแขนไปมาขณะวิ่งเข้าหาลูกบอล ยิ่งแขนของคุณเคลื่อนไหวเร็วเท่าไหร่ ขาของคุณก็จะยิ่งขยับเร็วขึ้นเท่านั้น เมื่อคุณเตะลูกฟุตบอล ให้ขยับแขนทั้งสองไปข้างหน้าเพื่อเพิ่มพลังในการเตะ การเคลื่อนไหวแขนทั้งสองข้างควรให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ – ร่างกายของคุณรู้วิธีประสานกัน ดังนั้นจงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมัน

 

ดึงเท้าของคุณกลับมา

ระยะที่คุณดึงเท้าข้างที่เตะกลับ จะขึ้นอยู่กับแรงที่คุณต้องออกในการเตะบอล ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกำลังยิงประตู คุณควรดึงเท้าของคุณไปข้างหลังในขณะที่งอเข่าของคุณจนเป็นรูปตัว V เพื่อช่วยให้คุณเตะได้แรงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการผ่านลูกบอลระยะสั้นอย่างง่ายๆคุณจะต้องดึงเท้าของคุณไปข้างหลังเป็นระยะทางสั้น ๆ เพื่อสร้างพลังให้มากพอที่จะโจมตีเป้าหมาย เมื่อเวลาผ่านไป ผู้เล่นทุกคนจะได้เรียนรู้ว่าพวกเขาต้องการพลังมากแค่ไหนในการเตะแต่ละครั้ง

 

จัดตำแหน่งร่างกายของคุณให้ถูกต้อง

เตะบอล

 

ในกรณีส่วนใหญ่ ลูกบอลจะไปในทิศทางที่ร่างกายของคุณหันหน้าเข้าหา ซึ่งหมายความว่าคุณต้องเอนตัวไปในทิศทางของเป้าหมายและเข้าใจว่ามันยากมากที่จะนำลูกบอลไปยังตำแหน่งที่ตั้งใจไว้หากคุณหันหน้าไปผิดทาง

เนื่องจากเป็นการยากที่จะควบคุมทิศทางและความแม่นยำของลูกฟุตบอล หากส่วนต่างๆ ของร่างกายขัดแย้งกันเอง เช่นเดียวกับการที่คุณจะสูญเสียพลังและความแม่นยำหากคุณยืนใกล้ลูกฟุตบอลมากเกินไป คุณจะสูญเสียพลังและความแม่นยำเช่นกันหากร่างกายของคุณอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง

 

วิธียิงลูกฟุตบอล: ภาพรวมเทคนิค

ขั้นตอนที่ 01: วิธีการ

การยิงแตกต่างจากการส่งบอลที่ปกติแล้วคุณจะต้องวิ่งสองสามก้าวเพื่อวิ่งเข้าหาลูกบอลเพื่อเพิ่มพลัง

วางเท้าหลักของคุณ(เท้าข้างที่ไม่ได้เตะลูกบอล)ไว้ข้างลูกบอลเพื่อให้มั่นคง ให้ปลายเท้าหลักชี้ไปในทิศทางที่คุณต้องการให้ลูกบอลไป

 ขั้นตอนที่ 02: การยิง

เตะลูกบอลด้วยหลังเท้าของคุณ หรือที่เรียกว่าตำแหน่งเชือกผูกรองเท้า ขณะที่คุณเตะ ล็อคข้อเท้าของคุณเพื่อสร้างพลังผ่านเท้าอันทรงพลังของคุณ

หลังจากเตะลูกบอลแล้ว ให้แกว่งขาข้างที่ยิงของคุณไปตามทิศทางที่คุณเล็งไว้ วิธีนี้จะช่วยให้ลูกยิงมีพลังเต็มที่พุ่งเข้าหาประตูได้

 ขั้นตอนที่ 03: เลี้ยงลูกเพื่อยิง

ส่วนใหญ่ในเกม คุณจะเลี้ยงลูกบอลก่อนยิง เตรียมตัวโดยการผลักลูกบอลออกไปข้างหน้าสองสามฟุตเพื่อให้คุณสามารถก้าวสองสามก้าวก่อนที่จะวางเท้าและยิง

อย่าลืมให้ปลายเท้าหลักชี้ไปในทิศทางที่คุณกำลังเล็งลูกบอล

 

ข้อผิดพลาดทั่วไปที่ผู้คนทำเมื่อเตะลูกฟุตบอล

หนึ่งในข้อผิดพลาดทั่วไปที่คนส่วนใหญ่ทำเมื่อเตะลูกบอลคือไม่วาดเท้าตามไป ซึ่งหมายความว่าพวกเขาหยุดเตะก่อนที่ขาจะยืดออกจนสุด สิ่งนี้จะทำให้การเตะของคุณมีพลังและแม่นยำน้อยลง

ข้อผิดพลาดทั่วไปอีกประการหนึ่งคือการไม่มองลูกบอล สิ่งสำคัญคือต้องจับตาดูลูกบอลตลอดเวลาเพราะจะช่วยให้คุณเล็งเตะได้

สุดท้าย ความผิดพลาดอีกอย่างที่ผู้คนทำคือการเตะลูกบอลแรงเกินไป ซึ่งจะทำให้ลูกบอลออกนอกเส้นทางและอาจทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บได้

การเตะลูกฟุตบอลอาจดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย แต่จริงๆ แล้วมีเทคนิคมากมายที่เกี่ยวข้อง โดยทำตามขั้นตอนในคู่มือนี้ คุณจะอยู่ในเส้นทางสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ!

 

ออกกำลังกายเพื่อปรับปรุงการเตะของคุณ

ตั้งลูกบอลของคุณให้ห่าง 5-10 หลาจากประตู จากนั้นให้ทีละคนเตะลูกบอลเข้าสู่ตาข่ายเพื่อฝึกเทคนิคของคุณ นี่ไม่ใช่การฝึกความฟิต ดังนั้นใช้เวลาของคุณ โดยไม่ต้องเล็งไปที่มุมหรือการยิงจากระยะไกล เพราะนี่เป็นเพียงเทคนิคการฝึกเท่านั้น

 

คุณสามารถเพิ่มโอกาสในการทำเงินจากการเดิมพันฟุตบอลได้อย่างไร